The Sunrise Bay - Da Nang Madison - District 1 victoria village - district 2 Richstar Residence - Tan Phu Dist The Sun Avenue - District 2 Saigon Royal - District 4
1 2 3 4 5 6

DỰ ÁN VẦNG TRĂNG KHUYẾT “HỒI SINH” TRỞ LẠI VỚI TỔNG VỐN HÀNG TRĂM TRIỆU USD

Nhiều người thiết nghĩ dự án Khu đô thị Vầng trăng khuyết sẽ nằm “ngủ yên” mãi mãi khi mà nhiều năm phải dừng hoạt động. Nhưng mới đây, nó đã rục rịch khởi động trở lại khi về Tập đoàn Bất động sản Novaland với tổng vốn đầu tư lên đến 300 triệu USD. Điều này hứa hẹn sẽ tạo nên một “bước ngoặc quan trọng” không những riêng ở TP biển Đà Nẵng mà còn ảnh hưởng đến cả thị trường Bất động sản trong nước.

Tổng thể dự án Khu Đô Thị Quốc Tế Đa Phước Đà Nẵng

Vào năm 2008 khi dự án mới bắt đầu khởi công xây dựng, nó được xem là dự án khu đô thị lớn nhất và mang tham vọng nâng tầm đô thị của Đà Nẵng khi đó. Dự án được tọa lạc ngay tại vị trí “đắc địa” của TP Đà Nẵng, trải dài từ phía Tây cầu Thuận Phước đến ngã ba Tôn Thất Đạm - Nguyễn Tất Thành. Đây là khu đô thị lấn biển với quy mô lớn đầu tiên tại Đà Nẵng và được sử dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất trong việc khảo sát địa hình, nghiên cứu dòng chảy,….

Vị trí dự án The Sunrise Bay Đà Nẵng

Khu đô thị “Vầng trăng khuyết” hay còn có tên gọi là khu đô thị Đa Phước này bị bỏ hoang vu trong nhiều năm khiến cỏ dại mọc um tùm, rào chắn kín. Đường bờ biển bị che chắn đã trở thành nỗi bức xúc của nhiều người dân khu vực xung quanh. Một dự án tưởng chừng gần như không có khả năng tái khởi động trong một thời gian dài thì nay lại đang rục rịch “tái sinh”. Hơn thế, dự án sẽ tạo ra ý nghĩa hết sức to lớn, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển đô thị của Đà Nẵng trong tương lai.

Từ năm 2014, Đà Nẵng thực hiện điều chỉnh quy hoạch tổng mặt bằng dự án bày từ 210 ha xuống còn 182 ha. Trong đó, khu dân cư Đa Phước (29 ha) được giao cho Công ty Nhà Đa Phước. Phần 25 ha còn lại do TP Đà Nẵng quản lý.

Được biết, Công ty Nhà Đa Phước ban đầu là liên danh gồm công ty TNHH Daewon Cantavil và Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79. Nhưng sau đó do sự khủng hoảng của thị trường Bất động sản Việt Nam và sự suy thoái toàn cầu đã ảnh hưởng không ít tới dự án này, làm cho việc huy động nguồn vốn trở nên khó khăn hơn. Điều này buộc Daewon phải rút khỏi dự án và “dành sân” lại cho Công ty 79. 

Mới đây, Tập đoàn Bất động sản Novaland đã tiến hành thương lượng về chiến lược hợp tác và nhận chuyển nhượng 100% dự án này.Và sau đó dự án “Vầng trăng khuyết” cũng nhanh chóng được đổi tên thành Khu đô thị The Sunrise Bay Đà Nẵng. Theo Novaland, thời gian tái xây dựng sẽ đến năm 2023. Mục tiêu nhằm xây dựng khu phức hợp nhà phố - biệt thự biển - thương mại - khách sạn và dịch vụ giải trí, đáp ứng đầy đủ các tiện ích cao cấp lẫn nhu cầu về nơi ở hiện đại ngay tại nơi đây. Các hạng mục được Novaland hướng tới tại Khu đô thị này có thể kể đến như: khách sạn, trung tâm thương mại và hội nghị, trường học, biệt thự và nhà phố, sân tập Golf. Trong đó, quy mô dự kiến gồm: 32 nhà thương mại, 2680 nhà phố, 860 biệt thự song lập, 160 biệt thự, 66 biệt thự cao cấp,…

Khu Resort và sân Golf 18 lỗ tại dự án Sunrise Bay Đà Nẵng

Theo ghi nhận, ở thời điểm hiện tại thì dự án đang tiếp tục tiến hành san lấp mặt bằng và phân chia các giai đoạn đầu tư. Trong đó, phần đất dành xây dựng hàng trăm căn biệt thự diễn ra sôi động nhất. Mỗi ngày có hàng trăm xe tải chở vật liệu, cát sỏi, đất đá,…ra vào khu vực thi công. 

Theo đại diện của Tập đoàn Novaland, thị trường Bất động sản nơi TP biển Đà Nẵng đang trở thành “điểm nóng” thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư Bất động sản đến từ nhiều nơi. Cũng theo đó, vị này còn cho biết thêm: “Chúng tôi đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng giai đoạn 1 gồm khu biệt thự biển và condotel, tiện ích nội khu và hạ tầng cơ sở, dự kiến vào cuối năm nay sẽ chính thức mở bán hơn 400 căn biệt thự biển. Tiếp theo đó, chúng tôi sẽ tiến hành đầu tư mạnh hạ tầng nội khu để phục vụ tốt nhất đời sống của cư dân và du khách”.

Tiến độ dự án

Khu biệt thự và condotel đang dần hoàn thiện
Novaland đang tập trung xây dựng hạ tầng và tiện ích nội khu

Có thể thấy, đây là dự án đầu tiên Novaland đặt chân đến thị trường Bất động sản ở miền Trung. Điều này không chỉ tạo cơ hội rộng hơn trong việc mở rộng thị trường đầu tư ở Đà Nẵng mà còn ở cả khu vực miền Trung. Việc “thâu tóm” dự án Khu đô thị The Sunrise Bay Đà Nẵng cả về quy mô diện tích và số vốn đầu tư này đã đánh dấu cho bước nhảy vọt của Tập đoàn Novaland vào phân khúc BĐS nghỉ dưỡng. 

(Nguồn: BDS Đà Nẵng)

Vui lòng đăng ký trước để nhận ưu đãi qua
Hotline PKD Novaland: 091.3333.190 
Form bảo mật thông tin: http://goo.gl/forms/2g9BOq8X5Mu2sDDF3 
Previous Post
Next Post